Vụ sập giàn giáo Vũng Áng: Mỗi công nhân tử nạn được PJICO tạm ứng 25 triệu đồng

(NDH)Theo thông tin chính thức từ 2 nhà bảo hiểm là Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) và Công ty bảo hiểm Samsung Vina (SVI) thì PJICO và SVI chính là nhà bảo hiểm cho dự án này. Trong đó, PJICO là nhà bảo hiểm con người còn SVI bảo hiểm xây dựng lắp đặt.

Ngày 26/3, sau khi xảy ra sự cố sập giàn giáo kinh hoàng tại công trường cảng nước sâu Sơn Dương thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã cử đoàn công tác đến hiện trường vụ nạn thăm hỏi nạn nhân và xử lý khắc phục hậu quả. Tính đến thời điểm này, đã có 13 công nhân bị tử vong và 29 người bị thương.

Chiều nay 27/3 đại diện PJICO đã trao số tiền bồi thường tạm ứng cho mỗi công nhân tử nạn là 25 triệu đồng. Với mỗi công nhân bị thương, đoàn công tác của PJICO đến thăm hỏi động viên tại các bệnh viện, đồng thời tùy theo mức độ, PJICO tạm ứng ngay số tiền tối đa 5 triệu đồng.

Đoàn công tác PJICO đến trao tiền tạm ứng cho người lao động bị thương

Ông Nguyễn Tiến Đông - Giám đốc Bảo hiểm PJICO Hà Nội, đơn vị bảo hiểm cho các công nhân của nhà thầu cho biết: “Ngay sau khi có tin về vụ tai nạn chúng tôi đã chủ động rà soát danh sách công nhân lao động có thi công tại công trường, phối hợp với nhà thầu và cơ quan chức năng tìm hướng xử lý kịp thời. Đồng thời quyết định trao ngay số tiền tạm ứng bồi thường tới gia đình người bị nạn nhằm chia sẻ khó khăn và hy vọng bù đắp một phần mất mát với công nhân - người lao động không may bị thương vong”

Theo hợp đồng ký kết với PJICO, mỗi công nhân lao động được bảo vệ về rủi ro tai nạn với hạn mức trách nhiệm 50 triệu đồng/người.

Còn phía SVI thì cho biết hiện đang chờ giám định độc lập để xác định các thông tin liên quan đến sự cố như mức độ tổn thất, phạm vi bồi thường… để thực hiện bồi thường cho khách hàng.