Thanh tra phí, phụ phí của 20 hãng tàu nước ngoài

Thanh tra phí, phụ phí của 20 hãng tàu nước ngoài

(NDH) Thời gian tiến hành thanh kiểm tra là tháng 4/2015 tập trung vào các hãng tàu ở các cảng xuất khẩu chính như Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh.

Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã phải nộp các khoản phụ phí khác nhau cho hãng tàu dẫn tới hàng hóa xuất khẩu. Trước thông tin đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo yêu cầu kiểm tra làm rõ những kiến nghị của doanh nghiệp.

Vì vậy, Bộ Tài chính phối hợp cũng Bộ Giao thông vận tại, Bộ Công thương tổ chức đoàn kiểm tra về việc chấp hành pháp luật tài chính và áp đặt phụ phí của các hãng tàu biển nước ngoài có hợp lý hay không.

Cho biết thêm thông tin, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai nói: "Bộ Tài chính đã ký quyết định 66 về rà soát chấp hành thu phí các doanh nghiệp vận tải biển. Dự kiến sẽ có 20 hàng tàu của nước ngoài được kiểm tra đợt này, tập trung ở cảng xuất khẩu chính là Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh".

Thời gian tiến hành kiểm tra trong tháng 4/2015.

Danh sách các hãng tàu bị kiểm tra đã được thanh tra Bộ Tài chính chuẩn bị và đang liên hệ để sắp xếp thời gian cho phù hợp.