Thú vị chuyện doanh nhân thế giới tặng quà cho nhau

Mỗi nền văn hóa sẽ có bộ nguyên tắc ứng xử ngầm trong kinh doanh khác nhau, và ắt hẳn việc tặng quà giao hảo cũng sẽ mang những nét đặc trưng riêng biệt.

Trăm kiểu tặng quà từ trời Âu tới xứ Á

Với nước Pháp cầu kỳ về nét đẹp giao tiếp, những vị doanh nhân Pháp mong muốn những món quà không cần có giá trị quá lớn nhưng chất lượng phải hoàn mỹ.

Họ không tặng quà trong buổi gặp mặt đầu tiên, mà là vào những dịp giao tiếp sau đó, trong tiệc tối hoặc tiệc cảm ơn. Tuy nhiên, việc tặng quà mà kèm theo logo công ty là hành động cực kỳ nên tránh, vì người Pháp coi đây như biểu hiện tầm thường hóa món quà. Danh thiếp cũng không nên kèm theo trong món quà, vì có thể khiến người nhận quà khó chịu.

Giới kinh doanh Nhật Bản coi cử chỉ tặng quà là sự thể hiện lòng hiếu khách và bặt thiệp. Họ luôn chuẩn bị nhiều món quà mang đậm văn hóa, thể hiện nét đặc trưng địa phương để khiến đối tác hiểu hơn về phong tục Nhật Bản xưa.

Trong khi đó, những doanh nhân Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, nghi lễ tặng quà cho đối tác lại rất cẩn trọng. Họ ngại nhận các món quà với con số bốn, vì đây được xem là số “tử”…

Tại Singapore, nơi giao thoa nhiều nền văn hóa đặc sắc, quà tặng doanh nhân phải là thương hiệu cực kỳ sang trọng hoặc tên tuổi lớn, thể hiện đẳng cấp và sự thành tâm với đối tác. Quà tặng mỹ nghệ cao cấp, thiết kế cầu kỳ với ý nghĩa an lành và thịnh vượng luôn được ưa thích.

Thú vị chuyện doanh nhân thế giới tặng quà cho nhau - 1

Tượng ngựa kiêu hãnh phi nước đại trên đế granit vững chãi của thương hiệu RISIS là món quà đẳng cấp giới doanh nhân Singapore yêu chuộng

Văn hóa tặng quà tại Việt Nam

Món quà cho doanh nhân Việt như lời mở đầu câu chuyện, mang thông điệp mong muốn công việc kinh doanh thuận lợi, dành lời chúc an lành cho gia đình của đối tác. Hơn thế, người Việt chuộng những món quà có ý nghĩa tâm linh, mang gốc gác nội hàm đặc sắc.

Hoà phối nét văn hóa tặng quà riêng và quý đó của Việt Nam với chuẩn mực chuyên nghiệp của doanh nhân Singapore, những món quà tinh hoa văn hóa phương đông từ thương hiệu RISIS là một lựa chọn khác biệt cho ngày Doanh Nhân Việt Nam 13.10 đang đến gần.

Thú vị chuyện doanh nhân thế giới tặng quà cho nhau - 2

Những vật phẩm trưng bày mạ vàng ấn tượng từ thương hiệu RISIS bao gồm đĩa hoa lan mạ vàng, giá đỡ danh thiếp hạc vàng, giá đỡ bút và danh thiếp hoa lan mạ vàng

RISIS lan tỏa sự thịnh vượng và thông điệp khai mở, tốt lành đến giới kinh doanh bằng những món quà sang trọng chuẩn mực cho các doanh nhân và chính khách Singapore trong suốt bốn thập kỷ qua. Với quà tặng sang trọng và cao cấp dành cho doanh nhân từ RISIS, đối tác như được chạm vào biểu tượng thành công cho những thương vụ hàng đầu thế giới nơi đảo quốc Sư Tử.

Thú vị chuyện doanh nhân thế giới tặng quà cho nhau - 3

Khung tranh cửu ngư mang 9 lời chúc tốt đẹp về nhan sắc, sức khỏe, trí tuệ, sức mạnh, lòng nhân ái, sự trường thọ, thành công, thịnh vượng và bền vững

Ngôn ngữ của quà tặng tỏa ra từ đường nét chạm khắc tinh tế, triết lí văn hóa sâu sắc đầy chất Á Đông và thiện chí tốt lành chính là điểm khác biệt nguyên bản mà món quà từ RISIS mang lại dành cho ngày Doanh Nhân Việt Nam.

Những lựa chọn quà tặng khó lòng bỏ qua từ thương hiệu RISIS cho ngày lễ Doanh nhân VN 13.10

Tượng cá rồng: theo phong thủy, cá rồng được tin có khả năng trừ tà, chống điều dữ và xấu xa nên rất được giới doanh nhân yêu chuộng.

Tranh cá vàng: Văn hóa Á Đông bừng nở thể hiện qua bức tranh đôi cá mạ vàng 24K, ung dung bơi lội trong làn nước trong vắt bằng thủy tinh đẳng cấp.

Tranh cửu ngư:  bức tranh lấp lánh hàm chứa nhiều lời chúc tốt lành với hình ảnh hai chú cá chép mạ vàng 24k gắn trên nền kính cùng với hoa văn 7 chú cá khác, tượng trưng cho nhan sắc, sức khỏe, trí tuệ, sức mạnh, lòng nhân ái, sự trường thọ, thành công, thịnh vượng và bền vững.

Địa chỉ:  

- TP. Hồ Chí Minh:  L1 - 15, SaiGon Centre, 65 Lê Lợi, Quận 1

- TP. Hà Nội: Tầng trệt, tòa nhà Hoàng Thành, 114 Mai Hắc Đế, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng

Website: http://vietinbankgold.vn/risis-pc338.html