Những cổ phiếu mừng Giáng Sinh vui: Đếm trên đầu ngón tay

Những cổ phiếu mừng Giáng Sinh vui: Đếm trên đầu ngón tay

(NDH) “Cây thông Noel” của chứng khoán Việt Nam năm 2015 được trang hoàng bằng nhiều ngôi sao lấp lánh chen lẫn trong gam màu sẫm chủ đạo của thị trường.

Theo thống kê của Người Đồng Hành dựa trên số liệu Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), tính đến ngày 23/12 – một ngày trước Lễ Giáng Sinh, trên sàn HOSE có 5 mã cổ phiếu đang đứng ở mức cao nhất trong 52 tuần, gồm VNG, ASM, CDO, DRH và SBT.

Cũng là một Giáng Sinh vui cho nhiều cổ phiếu khác như SMA, BCI, TCR, DHM, THG, MDG, ACL và LBM, khi những mã này đang ngấp nghé mức cao nhất trong vòng 1 năm qua.

Những cổ phiếu kể trên thực sự là “những ngôi sao” lấp lánh trong một bức tranh có phần hơi ảm đạm.

Thống kê cho thấy có tới 27 mã cổ phiếu đang đứng ở mức thấp nhất trong vòng 52 tuần qua – tức là kể từ Giáng Sinh trước, trong đó có một số tên tuổi lớn như HAG, VHC, VCF, DGW, DIG…

Đó cũng là còn chưa kể đến nhiều mã chỉ cách mức này một bước giá, như CYC, VOS, SBA, MCG, AAM, LDG, PET, LCM, PTK, KSS, VNH, PXL, ICF, UDC, BGM, VRC và VNS.

Tuy nhiên, “cây thông Noel” của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn vươn cao hơn so với năm trước. Theo thống kê, chỉ số VN-Index từ Giáng Sinh trước đến Giáng Sinh này (tính tới ngày 23/12/2015) đã tăng 24,8 điểm, tương đương 4,6% - một “Merry Christmas!” cho thị trường chung.