Nhóm giàu nhất TG mất 114 tỷ USD chỉ trong 1 ngày vì chứng khoán

Khi chứng khoán sụt giảm vào ngày 5/2, một số người giàu nhất thế giới, bao gồm cả Warren Buffett, Mark Zuckerberg và Jeff Bezos, đã mất hàng tỉ USD trong vài giờ.

Giá trị tài sản của các tỷ phú như Giám đốc điều hành và Chủ tịch Warren Buffett của Berkshire Hathaway gắn liền với sự lên xuống của thị trường chứng khoán. Wall Street Journal đưa tin cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã giảm gần 6% vào chiều 5/2 và Dow giảm hơn 1.500 điểm trong ngày.

Theo danh sách Forbes Billionaires được cập nhật theo thời gian thực, sự bán tháo ồ ạt đã gây ra tác động lớn đối với một số tỷ phú. Không ai bị ảnh hưởng nhiều hơn nhà đầu tư Warren Buffett, người có tài sản ròng giảm tới 5 tỷ USD hôm 5/2.

Khi thị trường mở cửa vào sáng 5/2, tài sản của Buffett có giá trị hơn 90 tỷ USD. Tuy nhiên, vào buổi chiều, tài sản ròng của ông đã giảm 5,5% xuống còn khoảng 85 tỷ USD.

Nhóm giàu nhất TG mất 114 tỷ USD chỉ trong 1 ngày vì chứng khoán - 1

Warren Buffett, chủ tịch và CEO của Berkshire Hathaway. Ảnh: CNBC.

Một số tỷ phú khác cũng mất hàng tỷ USD khi thị trường chứng khoán sụp đổ hôm 5/2. Người sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã mất 3 tỷ USD trong ngày khi cổ phiếu Facebook giảm 5%.

Ngay cả tài sản của ông chủ Amazon Jeff Bezos, người giàu nhất mọi thời đại, cũng bị giảm 3,3 tỷ USD do cổ phiếu của đế chế bán lẻ giảm 2,8%. 

Hai nhà đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, đã mất 2 tỷ USD mỗi người vào chiều 5/2 khi cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, giảm 5%. Trong khi đó, Jeff Bezos, người sáng lập và CEO của Amazon, người vừa đạt ngôi vị giàu nhất thế giới, đã mất 3,5 tỷ USD trong ngày khi cổ phiếu của Amazon giảm 3%.

Bill Gates, người sáng lập Microsoft, người giàu thứ 2 thế giới, cũng mất một phần tài sản vào chiều 5/2. Tài sản ròng của ông đã giảm 1,5 tỷ USD xuống còn 90,6 tỷ USD trong ngày.

Nhóm giàu nhất TG mất 114 tỷ USD chỉ trong 1 ngày vì chứng khoán - 2

Theo Bloomberg, đợt giảm sâu này của chứng khoán Mỹ đã "thổi bay" 114 tỷ USD của 500 người giàu nhất thế giới.

Trước khi hứng chịu một ngày tồi tệ cùng các nhà đầu tư trên khắp thế giới, các tỷ phú này từng chứng kiến tài sản của mình tăng vọt nhờ sự gia tăng đáng kinh ngạc gần đây của thị trường chứng khoán. Trước ngày 5/2, tài sản ròng của Jeff Bezos đã tăng 20 tỷ USD tính từ đầu năm 2018 trong khi tài sản của Buffett tăng 4,75 tỷ USD và Zuckerberg tăng 5,5 tỷ USD.