Nhận định thị trường ngày 4/1:

Nhận định thị trường ngày 4/1: "Tăng điểm nhẹ"

(NDH) Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 4/1/2016.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
BSC X
FPTS X
MSI X

Tích cực

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng thị trường vẫn được đánh giá ở mức tích cực và phiên điều chỉnh nhẹ hôm cuối tuần sau khi chỉ số VN-Index tăng 4 phiên liên tiếp được coi là phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật. Mặc dù vậy, cả hai chỉ số đang dần tiếp cận vùng điểm kháng cự (580- 585 điểm đối với chỉ số VN-Index và 79-79,5 điểm đối với chỉ số HnxIndex). Nhà đầu tư sau khi được khuyến nghị nâng tỷ trọng trong các phiên trước nên hạn chế hoạt động mua vào ở thời điểm hiện tại.

Tăng điểm nhẹ

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong tuần sau, thị trường có thể tăng điểm nhẹ do tâm lý tích cực đầu năm, tuy nhiên, nhịp rung lắc nhiều khả năng sẽ quay trở lại vào phiên cuối tuần. Trong bối cảnh không có cổ phiếu nào thực sự thể hiện được vai trò dẫn dắt, thị trường có thể tiếp tục biến động trong biên độ hẹp trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index tiệm cận ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm, đồng thời có thể cân nhắc mua vào khi thị trường điều chỉnh kĩ thuật mạnh.

Điểm giải ngân khá phù hợp vào nhóm cổ phiếu chưa tăng giá hoặc đang tích lũy

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Nhịp điều chỉnh hiện tại được cho là điểm giải ngân khá phù hợp vào nhóm cổ phiếu chưa tăng giá hoặc đang tích lũy trong suốt đợt tạo đáy vừa qua. Trong đó, dòng tiền sẽ hướng đến những nhóm cổ phiếu thuộc các ngành có sự tăng trưởng bền vững và tiếp tục có tiềm năng trong thời gian tới như logistics, cảng biển, bất động sản… hay các cổ phiếu nhận được đánh giá tốt về kỳ báo cáo KQKD Quý IV và năm 2015. Đối với nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp, hành động mua mới và gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị triển khai nếu chỉ số tạo mô hình 02 đáy thành công đi kèm với sự cải thiện rõ hơn của dòng vốn trên thị trường.

Giảm điểm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSI)

Thị trường cuối năm kết thúc trong sắc đỏ. VN-Index giảm nhẹ và hình thành cây nến Doji, với tâm lý thị trường khá e ngại trong phiên cuối tuần, MSI cho rằng phiên đầu tiên của năm mới 2016 (04/01) sẽ là phiên giảm điểm, VN-Index sẽ rung lắc quanh mốc 580 điểm. Tuy nhiên, dưới góc độ PTKT, nhìn chung thị trường đang trong chiều hướng tích cực, nhiều khả năng sẽ có điều chỉnh trong 1,2 phiên đầu tuần, sau đó hồi phục lại trong các phiên cuối tuần, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách lại ngưỡng kháng cự 580 – 590 điểm. MSI cho rằng nhà đầu tư có thể mua vào tích lũy ở những phiên điều chỉnh, không nên mua đuổi khi giá đã tăng cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.